WTE Blog

Hall of Innovation!!

Learn about the solution and trends in the field of innovation in chemical life science.

timsTOF fleX – MALDI Guided SpatialOMx on the timsTOF fleX

Whether it’s proteomics, lipidomics, glycomics, or metabolomics, the timsTOF fleX is the ideal platform for deep SpatialOMx analyses. Use patented SmartBeam™ 3D technology to conduct fast, label-free MALDI Imaging for mapping

Fully automated solvent evaporation powered by the GERSTEL MPS

Solvent exchange, concentration and evaporation are typical tasks in sample preparation procedures. With the GERSTEL multi-position evaporation station (mVAP) these steps are easily automated. mVAP in an option for …..

Application Note

ปัจจุบันกัญชาถูกนํามาใช้เป็นองค์ประกอบทางยา และผลิตภัณฑ์การแพทย์ทางเลือกด้วยการเตรียมตัวอย่างที่เหมาะสมและการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือที่มี ประสิทธิภาพสูง ได้แก่ LC/GC-QTOF ทําให้การตรวจวิเคราะห์ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพของสารในกลุ่มแคนนาบินอยด์ในสารสกัดกัญชามีความละเอียดมากขึ้น 

ตามการตรวจสอบคุณภาพสำหรับป้องกันการปลอมปนและระบุถิ่นที่ใช้ในการปลูกเพื่อให้เป็นไปอย่างมีมารตรฐานนั้นทำได้ยาก โดยอาศัยเพียงแค่การชิมรสชาติและการสังเกต  แม้แต่การตรวจสอบในเชิงเคมีเพื่อหาสารประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ในมังคุดแต่ละชนิดยังไม่สามารถหามาตรฐานในการตรวจสอบที่แน่นอนได้ เนื่องจากความซับซ้อนและความหลากหลายของสารประกอบในผลมังคุด 

คุณค่าทางอาหารในข้าวก่ำที่พบ ประกอบไปด้วย ไขมัน คาร์โบไฮเดรต เส้นใยอาหาร โปรตีน วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินอี เหล็ก และแคลเซียม ส่วนสารสำคัญที่พบมาก คือ  แอนโทไซยานิน ซึ่งมีคุณสมบัติในการต้านการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันชะลอการเสื่อมของเซลล์ร่างกาย ช่วยป้องกันโรคหัวใจ

สภาวะและการเตรียมสกัดตัวอย่างกาแฟบดเพื่อให้ทราบ Flavor Profile ที่สำคัญของตัวอย่างกาแฟที่ Blend ด้วยกรรมวิธีเฉพาะ โดยใช้เทคนิคโครมาโทกราฟี/แมสสเปกโทรเมตรี ร่วมกับการสกัดด้วยเทคนิค Headspace Stir Bar Sorptive Extraction (HSSE)

Scroll to Top